Trong những năm gần đây, giáo dục STEM đã được tiếp cận du nhập vào Việt Nam qua nhiều hình thức khác nhau và cũng có nhiều hoạt động cộng đồng như ngày hội STEM. Trong chương trình giáo dục phổ thông mới sẽ được thực hiện từ năm 2019, giáo dục STEM được xác định là phương pháp dạy học thông qua các môn khoa học, công nghệ, tin học và toán học. Chính vì vậy, giáo viên và các nhà quản lí giáo dục cần phải có cái nhìn tổng quan cũng như chi tiết về phương pháp giáo dục STEM, cách xây dựng chủ đề dạy học tích hợp STEM…
Ngày 19,20,21/9/2018, 7 giáo viên Trường THCS Hồ Văn Long đã tham gia lớp tập huấn phương pháp giáo dục theo định hướng STEM do Trung tâm thông tin và Chương trình giáo dục Sở Giáo dục – Đào tạo TP HCM tổ chức.
Buổi tập huấn kéo dài 3 ngày gồm 2 nội dung chính trong đó tập trung vào việc giúp giáo viên thiết kế bài giảng phù hợp theo đúng định hướng của Stem. Học sinh là trung tâm của buổi học, giáo viên là người hướng dẫn để các em tự tìm câu trả lời qua đó bổ sung kiến thức còn thiếu và định hướng vào trọng tâm bài học.
Lớp tập huấn đã diễn ra rất sôi nổi và bổ ích. Các giáo viên được tham gia thực hành ngày trên nền tảng công nghệ sẵn có trước khi ứng dụng nền tảng công nghệ mới để chủ động trong giảng dạy, nâng cao chất lượng bài giảng.
Sau buổi tập huấn về phương pháp giáo dục STEM, các giáo viên về trường triển khai hoạt động dạy học hướng tới kết quả giáo dục không chỉ là điểm số mà còn trang bị kiến thức và kỹ năng sống để học sinh có thể phát triển ý tưởng sáng tạo và được hướng nghiệp ngay từ tuổi học trò.
Thu Hương