Thực hành tiết dạy đổi mới sinh hoạt chuyên môn thuộc dự án “Trường học thân thiện và bảo vệ trẻ em bị tổn thương”, chiều ngày 20/10/2018, Tổ Văn đã thực hiện thao giảng chuyên môn.
Cô Nguyễn Thị Lan và các học sinh lớp 8/2 đã cùng nhau học tập, trải nghiệm một tiết học ngữ văn bài “Chương trình địa phương" vô cùng thú vị và sinh động tại phòng nghe nhìn.
Tiết học được thực hiện theo phương pháp mới, các em học sinh sẽ làm việc học tập nhóm và tự nghiên cứu. Qua đó các em sẽ học tập được cách nghiên cứu và tự học.
Lớp học được sắp xếp theo nhóm nhằm tăng tính hiệu quả của hoạt động nhóm. Các em sẽ phát huy khả năng của mình qua các phần thuyết trình về sản phẩm nghiên cứu của mình.


Học sinh thuyết trình về các tác giả ở miền Nam


Các nhóm thảo luận và thuyết trình
Các em đã dày công sưu tầm tác giả ở miền Nam như: Nguyễn Đình Chiểu, Hồ Biểu Chánh, Đông Hồ, Trang Thế Hy, Sương Nguyệt Anh, Sơn Nam, Hoài Thanh, Nguyễn Bắc Sơn, Nguyễn Quang Sáng, Đoàn Giỏi, Bình Nguyên Lộc, Nguyễn Ngọc Tư, Lê Anh Xuân. Phần trình bày của các nhóm rất sinh động. Các em giới thiệu hình ảnh của các nhà văn, cũng như những nét chính về cuộc đời và sự nghiệp của họ. Qua đó hiểu được thêm về con người và các tác phẩm văn học ở miền Nam.
Sang hoạt động 2, các em còn thi sưu tầm các bài thơ với chủ đề quê hương đất nước. Hoạt động này diễn ra vô cùng vui vẻ. Các em hào hứng "trình diễn" những bài thơ mà mình đã sưu tầm được.
Cuối tiết học, các em được giáo viên cho viết đoạn văn cảm nhận về một bài thơ mà các em sưu tầm được.
Học tập theo phương pháp mới đã giúp học sinh phát triển về năng lực và phẩm chất. Qua tiết học, các em sẽ thêm yêu miền đất Nam Bộ và thêm yêu văn học miền Nam. Từ đó tạo tâm thế tốt cho việc học tập của mình. Và hy vọng mỗi ngày đến trường là mỗi ngày vui đối với các em.
Tổ Văn